Tờ rơi thường được dùng để truyền tải trực tiếp thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Nó còn hỗ trợ trong việc cập nhật và giới thiệu các sản phẩm, tính năng, chương trình khuyến mại mới…. của doanh nghiệp. Vậy nên cần phải chú trọng đến thiết kế, in ấn để gây được ấn tượng tốt cho khách hàng. Khi nhận được tờ rơi khách hàng sẽ bị thu hút và xem các nội dung bên trong sản phẩm.
QUY CÁCH THIẾT KẾ TỜ RƠI
- Soạn và chốt nội dung sản phẩm, dịch vụ, tính năng, thông tin doanh nghiệp trước khi thiết kế, tờ rơi không được quá nhiều chữ, hình ảnh và chữ cần phải hài hòa với nhau
- Thiết kế tờ rơi đẹp cần đạt được những tiêu chí thiết kế như Bố cục, cách sử dụng hình ảnh độc đáo, làm nổi bật sản phẩm, Font chữ ấn tượng, dễ đọc
In tờ rơi có 2 cách phổ biến:
- In bằng công nghệ in nhanh. in test laser. Cách này đảm bảo thời gian đáp ứng nhanh từ 1- 2h là có thể lấy được sản phẩm. Nhược điểm của việc in nhanh là giá thành cao, chỉ phù hợp cho in số lượng ít.
- In tờ rơi bằng công nghệ in offset. Đa phần tờ rơi được in bằng công nghệ này bởi: Màu sắc đẹp, chất lượng in sắc nét, chi phí thấp. Số lượng in càng nhiều thì đơn giá lại càng rẻ. Thời gian để lấy hàng từ 1-2 ngày.
Các Kích thước và Quy cách hay dùng
Tờ rơi thường có kích thước: A5 (14 x 20 cm), A4 (20 x 29 cm), A6 (10 x 14 cm), 20 x 20 cm, 10 x 20 cm, 20 x 60 cm… có thể gia công gấp 2, gấp 3, gấp 4…
Chất liệu giấy: Tờ rơi được in trên giấy có định lượng (độ dày) từ 70 gram (siêu thị, tờ đơn thuốc...) đến 300 gram. Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Để tiết kiệm chi phí các doanh nghiệp thường hay in với độ dày từ 120-200 gram.